5 cách khắc phục lỗi iPhone không rung cực đơn giản (2019)

Thứ 7 | 18/05/2019 1654
Lỗi iPhone không rung là lỗi rất thường gặp ở thương hiệu điện thoại nổi tiếng Apple. Iphone hay bất cứ loại điện thoại nào cũng vậy, sẽ đều có 2 chế độ chuông và rung. Nếu như một ngày chiếc điện thoại của bạn chỉ có chuông mà không có rung, bạn có thể khắc phục lỗi điện thoại không rung bằng các cách sau đây.
Hướng dẫn sửa lỗi iphone không rung cực đơn giản.
sửa iphone không rung

Nguyên nhân khiến iPhone không rung

Có rất nhiều nguyên nhân khiến điện thoại iPhone không rung, mà 2 nguyên nhân chủ yếu là vì iphone lỗi phần cứng hoặc iphone lỗi phần mềm.
  • Lỗi phần mềm
  • Do iPhone bị xung đột phần mềm vì nhiễm các chương trình độc hại.
  • Do có những ứng dụng không tương thích với hệ điều hành hoặc các ứng dụng còn lại trong điện thoại.
  • Do bạn tải những ứng dụng không rõ nguồn gốc.
  • iPhone lock nên sim ghép bị lỗi cũng sẽ khiến điện thoại mất rung.
  • Lỗi phần cứng
  • Do bạn không vệ sinh thường xuyên cho iPhone khiến điện thoại bị bụi bẩn hoặc nước lọt vào trong điện thoại, ảnh hưởng đến motor rung.
  • Bạn điều chỉnh nhầm chế độ rung và chuông.
  • Bạn làm rơi điện thoại khiến phần cứng bị hư hỏng ảnh hưởng đến hoạt động rung của máy.

5 cách khắc phục lỗi Iphone không rung

Nếu như điện thoại iPhone của bạn không rung thì rất nhiều khi bạn sẽ không nghe được các cuộc gọi đến hoặc tin nhắn. Nhất là ở những nơi ồn ào khiến bạn không nghe thấy tiếng chuông thì chế độ rung rất cần thiết. Dưới đây là 5 cách sửa iPhone không rung đơn giản.

1. Kiểm tra chế độ không làm phiền

Trên điện thoại iPhone có chế độ không làm phiền hay còn gọi là chế độ ban đêm, tiếng anh là Do not disturb. Tính năng này giúp bạn không bị làm phiền bởi các cuộc gọi, tin nhắn hay các thông báo trong khi làm việc. Tuy nhiên, sau khi làm việc xong bạn quên tắt chế độ không làm phiền, hoặc có đôi lúc bạn bật nhầm chế độ này thì điện thoại của bạn sẽ không rung khi có cuộc gọi, có thông báo.
Trong trường hợp này cách khắc phục rất đơn giản, bạn chỉ cần vuốt từ mép dưới điện thoại lên rồi click vào biểu tượng mặt trăng là xong. Hoặc bạn cũng có thể vào cài đặt (setting) => không làm phiền (do not disturb), sau đó tắt 2 tùy chọn lịch dự kiến (scheduled) và thủ công (manual) là được.

2. Thiết lập lại chế độ âm thanh iphone

Nếu như điện thoại của bạn không rung thì bạn có thể thiết lập lại chế độ âm thanh, cách thiết lập như sau:
Chọn cài đặt (setting) => chọn âm thanh (souds). Lúc này sẽ có 2 tùy chọn cho bạn lựa chọn là rung khi đổ chuông (vibrate on ring) và rung khi im lặng (vibrate on silent). Bạn có thể chọn 1 hoặc cả 2 chế độ này. Nếu như chọn cả 2 chế độ thì khi để chế độ bình thường iPhone sẽ vừa có chuông vừa rung. Còn khi để chế độ im lặng iPhone sẽ chỉ rung mà không có chuông.
điện thoại iphone không rung

3. Thiết lập lại các mục trong cài đặt iphone

Nếu bạn thử 2 cách trên mà điện thoại iphone không rung thì bạn hãy tiến hành thiết lập lại các mục trong cài đặt. Bạn yên tâm là khi thiết lập lại các dữ liệu và nội dung trên iPhone sẽ không bị ảnh hưởng chút nào. Cách thiết lập lại các mục như sau:
  • Chọn cài đặt (setting) => chọn cài đặt chung (general) => chọn đặt lại (reset) => chọn đặt lại tất cả các cài đặt (reset all settings) => chọn xác nhận.
  • Khi bạn chọn xác nhận thì quá trình thiết lập lại các mục sẽ bắt đầu, sau khi cài đặt lại hoàn tất bạn kiểm tra xem iPhone đã có chế độ rung chưa.

4. Khôi phục lại iPhone

Nếu như 3 cách trên vẫn chưa làm iPhone rung thì bạn có thể thử khôi phục lại điện thoại. Để khôi phục máy thì bạn cần tải iTunes cho máy tính rồi tiến hành sao lưu dữ liệu bằng iTunes để tránh tình trạng mất hết dữ liệu khi khôi phục.
Sau khi sao lưu hãy kết nối điện thoại với máy tính thông qua dây cáp nối. Click vào tab tóm tắt (summary) trên iTunes. Tiếp tục click vào khôi phục (restore) và làm theo hướng dẫn. Khôi phục xong bạn kiểm tra lại xem iPhone đã có chế độ rung chưa. Bạn cũng có thể mang điện thoại ra tiệm sửa điện thoại Bình Dương uy tín để được sửa chữa nhanh chóng.

5. Kiểm tra lại nút gạt trên iphone

Tất cả các điện thoại Iphone đều có một đặc trưng riêng biệt đó là có nút gạt để khởi động hoặc tắt chức năng rung bên cạnh thân máy. Bạn chỉ cần khởi động hoặc tắt chế độ rung này bằng thao tác gạt lên hoặc gạt xuống.
Trong lúc sử dụng hoặc do con của bạn nghịch gạt nhầm cũng sẽ khiến điện thoại mất đi chế độ rung. Để mở chế độ rung lại bạn chỉ cần gạt nút sang phía bật rung là xong, rất nhanh chóng và thuận tiện.
Trên đây chính là 5 cách khắc phục lỗi iPhone không rung nhanh chóng mà không cần ra tiệm sửa chữa. Nếu như bạn thực hiện tất cả các cách mà điện thoại vẫn không có chế độ rung thì hãy mang máy đến cửa hàng sửa điện thoại Bình Dương Vinh Phát Store để được hỗ trợ nhanh chóng.
Liên hệ: 0832117799
Website: Suadienthoaigiare.com
 
Đang tải bình luận,....

Khuyến mại


 
9 cách sửa điện thoại có sóng nhưng không gọi được (2019) 9 cách sửa điện thoại có sóng nhưng không gọi được (2019)

Có rất nhiều người khi sử dụng điện thoại thường xuyên gặp phải tình trạng điện thoại có sóng nhưng không gọi được. Vì không thể gọi được nên rất bất tiện và bạn cũng không thể gọi cho tổng đài để nhờ giúp đỡ. Tại sao điện thoại có ...

6 cách khắc phục lỗi iPhone bị loạn cảm ứng khi sạc (2019)
6 cách khắc phục lỗi iPhone bị loạn cảm ứng khi sạc (2019) Thứ 3 | 09/04/2019

Tình trạng Iphone bị loạn cảm ứng khi đang sạc rất phổ biến và hầu như ai cũng gặp phải. Rất nhiều người dùng Iphone khá hoang mang khi gặp hiện tượng này vì tưởng điện thoại bị liệt cảm ứng. Nội dung dưới đây sẽ chỉ cho bạn ...

Cửa hàng sửa điện thoại Bình Dương uy tín (2019)
Cửa hàng sửa điện thoại Bình Dương uy tín (2019) Thứ 6 | 05/04/2019

Bạn đang tìm cửa hàng sửa điện thoại Bình Dương uy tín? Bạn muốn tìm nơi sửa điện thoại iphone Bình Dương giá rẻ? Bạn muốn tìm một trung tâm bảo hành Samsung Bình Dương ...

5 cách khắc phục lỗi iPhone không rung cực đơn giản (2019)
5 cách khắc phục lỗi iPhone không rung cực đơn giản (2019) Thứ 7 | 18/05/2019

Iphone hay bất cứ loại điện thoại nào cũng vậy, sẽ đều có 2 chế độ chuông và rung. Nếu như một ngày chiếc điện thoại của bạn chỉ có chuông mà không có rung, bạn có thể khắc phục lỗi điện thoại không rung bằng các cách sau đây.